กระแส Metaverse น่าสนใจมั้ย หุ้นกลุ่มนี้มีหุ้นอะไรบ้าง ?

Metaverse

กระแส Metaverse น่าสนใจมั้ย หุ้นกลุ่มนี้มีหุ้นอะไรบ้าง ?

ชื่อนี้ดังขึ้นมาเพราะ Mark Zuckerberg เลย  ตอนประกาศเปลี่ยนชื่อ Facebook เป็น Meta Platforms เค้าบอกอยู่ว่าเค้าเชื่อว่าในไม่กี่ปี metaverse มันจะมาแทน mobile internet ณ ปัจจุบัน  ตนจะไปมี social interaction บนนั้นแทน  ผมเห็นบริษัทเค้ามีทำ Oculus กล้อง VR อยู่เข้าใจว่าเค้าจินตนาการถึงโลกเสมือน 3D ที่ให้คนไปทำกิจกรรมร่วมกันได้โดยที่ตัวจริงๆไม่ได้ต้องมาอยู่ในสถานที่เดียวกัน  

Bloomberg Intelligence ก็มีทำนายว่าธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse จะเติบโตมีมูลค่า $800 billion ในปี 2024  เทียบกับ $500 billion ในปี 2020  หรือคิดเป็นการเติบโตปีละ 12.5% ทีเดียว  เค้ามองว่าการเติบโตหลักจะมาจากอุตสาหกรรมเกมกับอุปกรณ์เล่นเกมที่เกี่ยวข้อง  ที่เหลือจะเป็นพวก social media กับกิจกรรมบันเทิงอื่นๆ

โดยส่วนตัวผมว่า interaction แบบเดิมที่มีอยู่แล้วอย่างเกมออนไลน์หรือพวกประชุมออนไลน์ก็จะเป็นที่นิยมต่อไปแน่ๆ  ตรงสองส่วนนี้น่าจะโต  ส่วนเรื่องอื่นเช่นไปเจอหน้าเพื่อนหรือไปเที่ยวทำกิจกรรมหรือเดินซื้อของบน VR ตอนนี้ดูยังไกลอยู่  ซักวันนึงถ้ามันเหมือนจริงมากปลอดภัยมากมันก็จะมาซักวันนะผมว่า  แต่รู้สึกตอนนี้เท่าที่เห็นยังห่างมาก  ดังนั้นในการลงทุนถ้าเราจะเริ่มลงทุนที่เกี่ยวกับเทรนด์นี้ผมคิดว่าเริ่มจากพวกที่เกี่ยวข้องและทำได้ดีอยู่แล้วมีกำไรอยู่แล้วเช่น Nvidia, Meta Platforms พวกนี้ไปก่อนดีกว่า  พวกกลุ่มที่สินค้ายังอยู่ในระหว่างการพัฒนาหรือตอนนี้ยังไม่มีกำไรผมว่ารอก่อนก็ได้  รอให้มันพิสูจน์โมเดลธุรกิจแล้วเริ่มมีกำไรค่อยไปซื้อยังทัน  

 

ฟังแล้วเป็นยังไงบ้าง Comment ได้เลยนะครับ

หากชอบเนื้อหา อย่าลืมกด Like & Share และ Follow เราในช่องทางต่างๆ ได้ตามนี้ 🙂

ติดตามพวกเราได้บน Facebook https://www.facebook.com/smartstockinvestment/

หรือทาง YouTube https://www.youtube.com/channel/UCXXwuZIQdWiS1OIzy0uP1fg

ตอนนี้เรามีคอร์ส Workshop ออนไลน์แล้วด้วยนะ
https://www.adisonc.com/

หรือ ทดลองเรียนฟรี